Cách hòa nhập với văn hóa khi đi du học định cư Mỹ


Mỹ cũng là một trong những quốc gia mà khiến cho nhiều du học sinh dễ bị “sốc” trong thời gian ban đầu, nếu không thể trãi qua khoảng thời gian này thì chắc chắn bạn sẽ bị cô lập và dễ dẫn đến việc từ bỏ. Cho nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng với mọi người các thức để hòa nhập với văn hóa bản địa khi sang du học định cư Mỹ.Thích ứng với nền văn hóa da dạng, lựa chọn chỗ ở hợp lý, học cách bảo vệ bản thân... là những lưu ý cho du học sinh ở Mỹ.

Mỹ là một trong những nước có nền kinh tế, giáo dục phát triển nhất thế giới với nền văn hóa đa dạng. Điều này giúp du học sinh có nhiều trải nghiệm, tuy nhiên cũng không ít bạn gặp phải khó khăn khi lần đầu tiên xa nhà, tới đất nước này học tập. Sau đây là những điểm du học sinh cần lưu ý khi chọn du học nước này.

Sốc văn hóa

Một trong những thách thức phổ biến nhất của sinh viên quốc tế là phải đối mặt với "cú sốc văn hóa" - cảm giác mất phương hướng mà nhiều người cảm thấy khi trải qua một cuộc sống hoàn toàn mới.
Những triệu chứng bạn gặp phải sẽ là buồn, cô đơn, mất ngủ, thay đổi tâm trạng, nhớ nhà… Để giảm thiểu tình trạng này, bạn cần giữ liên lạc với gia đình và bạn bè ở nhà. Nhưng điều quan trọng là phải xác định được các nguồn hỗ trợ mới, những nhân viên trong văn phòng sinh viên quốc tế của trường hoặc người thân hoặc bạn bè đang sống ở Mỹ để xin lời khuyên của họ. 

Hướng với mọi người các thức để hòa nhập với văn hóa bản địa khi sang du học định cư Mỹ.
 Trường hợp “sốc văn hóa khi du học định cư Mỹ” là chuyện rất thường thấy ở ở nhiều người, đối với du khác việc “Sốc văn hóa” thì họ có thể chụ được và khoảng thời gian du lịch của họ là rất ngắn nhưng đối với những du học sinh việc “Sốc văn hóa” có thể khiến họ sợ hãi, chán nản dễ dẫn đến việc từ bỏ, như thế là rất lãng phí và những trường hợp ấy thì không phải chưa từng xảy ra. Và Mỹ cũng là một trong những quốc gia mà khiến cho nhiều du học sinh dễ bị “sốc” trong thời gian ban đầu, nếu không thể trãi qua khoảng thời gian này thì chắc chắn bạn sẽ bị cô lập và dễ dẫn đến việc từ bỏ. Cho nên trong bài viết lần này chúng tôi sẽ hướng với mọi người các thức để hòa nhập với văn hóa bản địa khi du học định cư Mỹ
Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất thế giới, được nhiều du học sinh lựa chọn.

Lựa chọn chỗ ở

Ký túc xá: Một số trường của Mỹ cung cấp chỗ ở cho sinh viên quốc tế trong khuôn viên, hoặc gần các lớp học, thư viện và các cơ sở khác. Ký túc xá là những tòa nhà có nhiều phòng ngủ và sinh hoạt, thường với hai hoặc ba người (cùng giới) một phòng với chi phí khoảng 7.000 USD mỗi năm.
Homestay: Được hiểu là bạn sẽ sống ở trong nhà của người bản địa và sinh hoạt như thành viên trong một gia đình, từ ăn cơm chung mâm hay trò chuyện trao đổi với các thành viên. Khách cũng được yêu cầu phải “nhập gia tùy tục”, biết cách tôn trọng các quy tắc và sự riêng tư nhất định của gia chủ. Chi phí ở homestay sẽ tiết kiệm hơn ký túc xá, khoảng 6.000 USD mỗi năm.

Chi phí ở homestay sẽ tiết kiệm hơn ký túc xá, khoảng 6.000 USD mỗi năm.


Những vấn đề an toàn

Một trong những mối quan tâm lớn nhất và quan trọng đối với sinh viên khi chuẩn bị bắt đầu học đại học là vấn đề an toàn.

Bước đầu tiên bạn nên làm là nghiên cứu các số liệu thống kê an toàn của trường bạn dự định theo học. Theo luật liên bang, Mỹ yêu cầu các trường phải tiết lộ số liệu thống kê về tội phạm, vì vậy bạn có thể tìm thấy thông tin này trên trang website của trường mình muốn theo học. Sau đó, bạn cần phải theo dõi thông báo của trường về cách thức đề phòng tội phạm. Hiện, nhiều trường cao đẳng đã cung cấp dịch vụ hộ tống vào ban đêm và các điểm an toàn được chỉ định trong khuôn viên trường để kêu gọi giúp đỡ trong trường hợp khẩn cấp.

Chuẩn bị tâm lý kỹ càng trong học tập tại môi trường Mỹ

Đi du học định cư Mỹ là bước vào môi trường học tập hoàn toàn mới. Bạn nên xác định tư tưởng phải hòa nhập cởi mở ngay từ lúc nộp hồ sơ xin đi học. Bạn phải tin rằng mình có thể làm được điều này. Môi trường học tập và sinh sống ở Mỹ rất tự do, học sinh được khuyến khích đưa ra câu hỏi đối với thầy giáo nếu chưa hiểu bài cũng như nếu học sinh tin rằng thầy giáo có sai sót trong giảng dậy. Nếu như ở Việt Nam, học sinh thường nghe giảng, ghi chép và ghi nhớ thuộc lòng những điều được giảng dạy thì tại Mỹ, bạn sẽ được đưa ra ý kiến cá nhân nhiều hơn và tranh luận xây dựng bài cùng với giáo sư và bạn bè trong lớp. Ngoài ra ở Mỹ, thực hành là điều vô cùng quan trọng, thậm chí quan trọng hơn cả học lý thuyết. Chính vì những khác biệt như trên nên du học sinh cần chú ý thay đổi cách học tập để đạt kết quả tốt nhất.

Đi du học định cư Mỹ là bước vào môi trường học tập hoàn toàn mới. 


Cuộc sống sinh viên

Là du học sinh nên bạn cũng cần tìm hiểu về lối sống của học sinh sinh viên nơi đây. Thông thường đối với những du học sinh tự túc thì đều là những người có xuất thân cao sang, gia đình có điều kiện tốt, cho nên nhiều bạn sang đó thường không có ý nghĩ sẽ tìm việc trong chờ vào số tiền mà gia đình gửi cho. Nhưng rồi rất cả sẽ thay đổi, tại sau ư? Người Mỹ họ luôn ý thức và có trách nhiệm với bản thân, cuộc sống tự lập đã được hình thành ngay từ khi còn ở bậc tiểu học, đến 16 tuổi là họ đã có những trãi nghiệm trong một vài công việc. Những ai ở tuổi 16 mà không chịu đi làm hoặc không tìm thấy việc làm sẽ bị bạn bè coi thường hoặc tự họ sẽ cảm thấy xấu hổ về bản thân. Khi đó, buộc họ sẽ phải tìm việc gì đó để làm thì mới có thể hãnh diện với bạn bè.

Môi trường học tập ở Mỹ khác Việt Nam rất nhiều điểm, đầu tiên là trang phục. Sinh viên có thể mặc những trang phục tự do và thoải mái đến lớp. Lớp học là sự trao đổi đa chiều từ giảng viên và các sinh viên. Không những vậy, cuộc sống sinh viên ở Mĩ đòi hỏi sự năng động và nhanh nhạy nếu sinh viên muốn trở nên nổi bật, có profile ấn tượng với nhà tuyển dụng và muốn bộc lộ hết khả năng của mình để phục vụ xã hội.

Với sinh viên ở Mĩ, cuộc sống sinh viên không chỉ có học và làm, mà còn tham gia các tổ chức, hoạt động ngoại khóa. Có thể là một câu lạc bộ tài năng, một nhóm từ thiện, một đội chuyên hoạt động vì môi trường, vì trẻ em…

Là du học sinh nên bạn cũng cần tìm hiểu về lối sống của học sinh sinh viên nơi đây. 

Phong các ăn mặc khi du học định cư Mỹ


Giới trẻ cũng như người dân nước Mỹ có phong cách ăn mặc không giống như tại Việt Nam, giới trẻ Việt Nam ra ngoài là che đậy bít bùng để chống nắng nhưng người định cư Mỹ thì không như thế, họ không đội nón hay che dù để tránh nắng mà cùng là khóa một chiếc áo khoác khi ra đường. Nếu bạn, mặc áo khoác, đội nón, đeo khẩu trang khi răng đườn vào lúc trời nằng thì chắc chắn bạn sẽ là người nổi bật nhất, khi ấy rất có thể nhiều người sẽ để phòng tránh xa bạn. Nhưng nhìn chung thì phong cách ăn bận của giới trẻ Mỹ cũng không khác biệt gì lắm so với giới trẻ tại Việt Nam nên không quá khó để bạn thích ứng về mặt này.
Cách hòa nhập với văn hóa khi đi du học định cư Mỹ Cách hòa nhập với văn hóa khi đi du học định cư Mỹ Reviewed by Di Trú Mỹ on tháng 9 20, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.